Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Hậu vì sự hài lòng của người dân
Tại xã Vĩnh Hậu, hiện việc học tập tinh thần phục vụ Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đang tiếp tục được đẩy mạnh bằng những việc làm, mô hình cụ thể. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Hậu đã tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân thông qua việc nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Giàu, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Hậu

Anh Nguyễn Thanh Hồng, người dân xã Vĩnh Hậu đến Trung tâm Phục vụ hành chính công xã đăng ký giấy khai sinh cho con mình

Cán bộ, công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Hậu phục vụ Nhân dân.
Bà Huỳnh Thị Ngọc Giàu, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã thông tin: “ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Hậu luôn chú trọng việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, coi đây là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã đã thường xuyên rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo quy định. Qua đó, kịp thời cập nhập, theo dõi, thay thế và bổ sung các thủ tục hành chính mới được ban hành, bãi bỏ, sửa đổi, niêm yết công khai tại Trung tâm. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình giải quyết thủ tục hành chính cũng được Trung tâm triển khai mạnh mẽ. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả bảo đảm đúng theo yêu cầu, công tác hiện đại hóa công sở được triển khai tích cực; việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý nhà nước đạt kết quả tốt”
Anh Nguyễn Thanh Hồng, người dân xã Vĩnh Hậu cho biết: " Anh đến đây đăng ký giấy khai sinh cho con mình, hồ sơ của anh được tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng. Trong quá trình làm hồ sơ, anh được cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã hướng dẫn nhiệt tình, nên rất hài lòng, tin tưởng".
Thực hiện chuyển đổi số trong cải cách hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã thường xuyên theo dõi, kiểm soát 100% hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng trình tự, thời gian quy định; kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết thủ tục hành chính, trường hợp, để xảy ra tình trạng chậm, muộn phải thực hiện việc xin lỗi người dân, tổ chức theo quy định.
Ghi nhận tình hình tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công trong tuần tổng số là 265 hồ sơ, trong đó: Trực tuyến 265 hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích 01 trường hợp (lũy kế từ ngày 01/7/2025 đến nay, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận là 2.339 hồ sơ, trong đó: Trực tuyến 1.860 hồ sơ, trực tiếp 479 hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích 44 trường hợp); tỷ lệ hồ sơ đang giải quyết đúng hạn đạt 100%, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đúng hạn đạt 100%.
Bà Huỳnh Thị Ngọc Giàu, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã thông tin thêm: “Sau thời gian đi vào hoạt động, trung tâm đã phát huy hiệu quả, góp phần đưa chính quyền đến gần người dân hơn. Khi đến đây, người dân được tiếp cận các dịch vụ hành chính thuận lợi, rút ngắn thời gian và giảm bớt việc đi lại. Thời gian tới, trung tâm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động; khuyến khích cán bộ công chức, người lao động tích cực học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn”.
Với tinh thần chủ động, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Vĩnh Hậu đã đổi mới cải cách hành chính một cách toàn diện với mục tiêu “Lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước”, qua đó phấn đấu tạo sự chuyển biến rõ nét hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính.
Bài, ảnh: Đăng Sơn